สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ สสน

สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะผลักดันศักยภาพในหลากหลายด้านของบุคลากร ทุกภาคส่วนขององค์กร เราจึงพร้อมเปิดกว้างกับทุกโอกาสให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาตนเอง การเติบโตในสายงานหน้าที่ ความมั่นคงทางการเงิน การตอบแทนสังคม ตลอดจนการมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะเราเชื่อว่า การจะขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน ต้องมาจากพลังแห่งศักยภาพของบุคลากรทุกคน สามารถดู “วัฒนธรรมองค์กร”

hii corporate identity

ทุนการศึกษา

สสน. ได้มีแนวคิดในการวางรากฐานทางการศึกษาแก่บุคลากรที่มีศักยภาพ และส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ ความชำนาญและความเชี่ยวชาญพิเศษในการปฏิบัติงาน ด้านวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับการบริหารจัดการสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร โดยการจัดสรรทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกแก่พนักงาน ในการเข้าร่วมศึกษากับมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ สสน. ได้แบ่งประเภทของทุนออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  1. ทุนการศึกษาสำหรับพัฒนาบุคลากรภาครัฐ
  2. ทุนการศึกษาสำหรับบุคคลทั่วไป

สวัสดิการและประโยชน์ตอบแทน

สสน. มีการจัดสรรให้สวัสดิการและประโยชน์ตอบแทนแก่พนักงาน โดยคำนึงถึงการสร้างความสุขในการทำงาน สุขภาพ ความมั่นคงในชีวิต และตอบโจทย์ความเป็นอยู่ ของพนักงานในการดำรงชีวิตประจำวัน รวมถึงสวัสดิการดังกล่าวยังครอบคลุมถึงบุคคลในครอบครัวของพนักงาน เพื่อใช้เป็นหลักประกันในชีวิตการทำงานของพนักงาน เสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเป็นเครื่องมือสร้างแรงยึดเหนี่ยวให้พนักงานอยู่ร่วมงานกับองค์กรไปในระยะยาว

ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนา

สสน. มีความตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรภายใน สสน. ซึ่งถือเป็นหัวใจหลัก (Key Success factor) ในการริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรม และขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย โดยกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรโดยรวมจะครอบคลุมกระบวนการที่เสริมสร้างศักยภาพในด้านต่างๆ อาทิ ความรู้ ความสามารถ ทักษะ อุปนิสัย ทัศนคติ และวิธีการทำงาน รวมถึง สสน. ได้วิเคราะห์และจัดทำระบบสมรรถนะบุคคล (Competency) ในทุกตำแหน่งงาน เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการพัฒนาบุคลากร (Human Resources Development Strategy) และใช้เป็นต้นแบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลของ สสน. ในระยะยาวที่มุ่งเน้นพฤติกรรมซึ่งนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์หรือผลการปฏิบัติงานเป็นหลัก ตลอดจนใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาสายความก้าวหน้าในอาชีพของพนักงานให้สามารถเติบโตเป็นคนเก่ง คนดี เคียงคู่องค์กรต่อไปในอนาคต

ประกาศผลการรับสมัคร

ปี เรื่อง เอกสาร

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร

หน้าที่และความรับผิดชอบ

  1. ปฏิบัติงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับการให้บริการภูมิสารสนเทศตามที่ได้รับมอบหมาย
  2. ศึกษา หาข้อมูล วิเคราะห์และจัดทำแผนงานและโครงการของสถาบันฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ ภูมิสารสนเทศ และตามที่ได้รับมอบหมาย
  3. สำรวจและเก็บข้อมูลภาคสนามในพื้นที่โครงการดำเนินงานของสถาบันฯ
  4. วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลเชิงพื้นที่เพื่อการจัดการทรัพยากรน้ำและการเกษตร
  5. สนับสนุน ช่วยเหลือ แนะนำและให้คำปรึกษา รวมทั้งการบริการสารสนเทศเชิงพื้นที่ แผนที่ และรายละเอียดงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอก
  6. เผยแพร่และถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านภูมิสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ ประสานงาน ให้ความร่วมมือ และให้บริการหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของสถาบันฯ
  7. รายงานข้อบกพร่องและปัญหาในการดำเนินงานให้ผู้บังคับบัญชาขั้นต้นทราบโดยเร็วที่สุด
  8. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

คุณสมบัติประจำตำแหน่ง

  1. เพศชาย/หญิง อายุระหว่าง 25-35 ปี
  2. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางด้านภูมิศาสตร์ ภูมิสารสนเทศ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม วิศวกรรมสำรวจ หรือ เทียบเท่าที่มีประสบการณ์ในการวิจัยหรือดำเนินโครงการทางด้าน GIS และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้านการสำรวจ
  3. มีความรู้ความเข้าใจด้านภูมิสารสนเทศและเทคโนโลยีด้านการสำรวจในระดับดี
  4. สามารถใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมประยุกต์ต่างๆ ด้าน GIS และ Remote Sensing ในการจัดทำข้อมูล แผนที่ รวมทั้งวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ได้
  5. มีความรู้ด้านการรับรู้ระยะไกล รวมถึงการวิเคราะห์และแปลผลข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมได้
  6. มีทักษะในการใช้อุปกรณ์เพื่อการสำรวจและเก็บข้อมูลเชิงพื้นที่ รวมทั้งการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้านการสำรวจได้เป็นอย่างดี
  7. สามารถศึกษา หาข้อมูล วิเคราะห์ปัญหา จัดทำแผนงาน ควบคุม ตรวจสอบและสรุปเหตุผลได้อย่างเป็นระบบ
  8. มีทักษะในการสื่อสารที่ดี สามารถนำเสนอและถ่ายทอดข้อมูลและความรู้ได้เป็นอย่างดี
  9. มีทักษะในการทำงานเป็นทีม มีมนุษย์สัมพันธ์ดี มีความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาตนเองให้ทัน ต่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่เสมอ
  10. มีทักษะการเขียนโปรแกรม เช่น ภาษา R Python และมีประสบการณ์ด้านการสำรวจรังวัด
  11. การจ้างจะเป็นสัญญาจ้างระยะเวลา 1 ปี หากมีผลการปฏิบัติงานในเกณฑ์ดีจะทำการต่อสัญญาปีต่อปีไปเรื่อยๆ

ลักษณะการทำงาน

  1. เขียนแบบงานโครงสร้างทางโยธาและหรืองานทางชลศาสตร์ด้วยโปรแกรม AUTOCAD
  2. วิเคราะห์พื้นที่โครงการ โดยใช้แผนที่ภูมิศาสตร์ ภาพถ่ายดาวเทียม และเครื่องมือด้าน GIS
  3. ทำสำรวจรังวัดพื้นที่โครงการ
  4. ถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการด้านชลศาสตร์ และหรือด้านโยธาเบื้องต้นให้กับชุมชน
  5. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. เพศชาย/หญิง อายุ 22-30 ปี
  2. วุฒิการศึกษาขั้นต่ำปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ ด้านวิศวกรรมทรัพยากรน้ำ วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมชลประทาน
    หรือเทียบเท่าหรือที่เห็นว่าเหมาะสมกับหน้าที่ความรับผิดชอบ และลักษณะงานที่ปฏิบัติ
  3. สามารถใช้โปรแกรม AUTOCAD และโปรแกรมประเภท spreadsheet
  4. ปฏิบัติงานสำรวจพื้นฐานได้
  5. มีความรู้พื้นฐานด้านสารสนเทศภูมิศาสตร์ ประกอบด้วย การใช้แผนที่ภูมิศาสตร์ ภาพถ่ายดาวเทียม และเครื่องมือด้านGIS
  6. การจ้างจะเป็นสัญญาจ้างระยะเวลา 1 ปี หากมีผลการปฏิบัติงานในเกณฑ์ดีจะทำการต่อสัญญาปีต่อปีไปเรื่อยๆ

ลักษณะการทำงาน

  1. ปฏิบัติงานด้านบริหารโครงการ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำเอกสารการเงินและเอกสารสัญญา เพื่อขออนุมัติงบประมาณสนับสนุนโครงการ ตลอดจนติดตามรายงานโครงการ
  2. จัดทำแผนงบประมาณประจำปีและงบประมาณรายไตรมาสของมูลนิธิ ฯ ติดตามผลการใช้จ่ายงบประมาณรวมทั้งจัดทำรายงานการใช้จ่ายจริงของมูลนิธิ ฯ เปรียบเทียบกับแผนงบประมาณ
  3. รวบรวมและจัดทำหนังสือนำส่งรายงานงบประมาณรายไตรมาสของมูลนิธิ ฯ และแผนการดำเนินงานที่มีการปรับเปลี่ยนเพื่อทูลเกล้า ฯ ถวายขอพระราชานุมัติในแต่ละไตรมาส
  4. ติดตามและควบคุมงบประมาณในการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงาน
  5. ปฏิบัติงานด้านจัดซื้อ จัดจ้าง และดูแลบัญชีครุภัณฑ์ของมูลนิธิ ฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้อง
  6. จัดทำฐานข้อมูลในรูปแบบของ Digital File ให้เป็นระเบียบและสืบค้นได้โดยง่าย
  7. สนับสนุนการปฏิบัติงานตามแผนงานของมูลนิธิฯ ให้บรรลุผลสำเร็จตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ
  8. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากกรรมการ

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. เพศ ชาย/หญิง
  2. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการบริหารจัดการ หรือสาขาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
  3. มีประสบการณ์การทำงานด้านงานบริหารทั่วไปอย่างน้อย 1 ปี
  4. มีทักษะการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปและความรู้ทางด้านงานบริหารจัดการโครงการ ด้านงบประมาณ การติดต่อประสานงาน และงานธุรการ
  5. สามารถใช้งานโปรแกรม Microsoft Office : Word, Excel, PowerPoint,Email, Internet ได้
  6. มีความละเอียดรอบคอบและความซื่อตรงต่อหน้าที่
  7. มีทักษะในการประสานงานและสื่อสารได้ดี

ติดต่อสอบถาม/สมัครด้วยตนเอง ได้ที่

  1. ส่งใบสมัครผ่านทาง E-Mail : (คุณรัชนี ศรีบุญเที่ยง)
  2. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม/มาสมัครด้วยตนเองได้ที่ มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อาคารสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) เลขที่ 901 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
    โทร: 02 158 0901 ต่อ 6031 (คุณรัชนี ศรีบุญเที่ยง)

ติดต่อสอบถาม/สมัครด้วยตนเอง ได้ที่

วิธีการส่งใบสมัคร :

  1. ส่งใบสมัครผ่านทาง E-Mail : (คุณสมศักดิ์)
  2. มาสมัครด้วยตนเองได้ที่ งานบริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์

    สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน)
    เลขที่ 901 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 โทร: 02 158 0901 ต่อ 3211