สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ สสน
สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะผลักดันศักยภาพในหลากหลายด้านของบุคลากร ทุกภาคส่วนขององค์กร เราจึงพร้อมเปิดกว้างกับทุกโอกาสให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาตนเอง การเติบโตในสายงานหน้าที่ ความมั่นคงทางการเงิน การตอบแทนสังคม ตลอดจนการมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะเราเชื่อว่า การจะขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน ต้องมาจากพลังแห่งศักยภาพของบุคลากรทุกคน สามารถดู “วัฒนธรรมองค์กร”
ทุนการศึกษา
สสน. ได้มีแนวคิดในการวางรากฐานทางการศึกษาแก่บุคลากรที่มีศักยภาพ และส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ ความชำนาญและความเชี่ยวชาญพิเศษในการปฏิบัติงาน ด้านวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับการบริหารจัดการสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร โดยการจัดสรรทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกแก่พนักงาน ในการเข้าร่วมศึกษากับมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ สสน. ได้แบ่งประเภทของทุนออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
- ทุนการศึกษาสำหรับพัฒนาบุคลากรภาครัฐ
- ทุนการศึกษาสำหรับบุคคลทั่วไป
สวัสดิการและประโยชน์ตอบแทน
สสน. มีการจัดสรรให้สวัสดิการและประโยชน์ตอบแทนแก่พนักงาน โดยคำนึงถึงการสร้างความสุขในการทำงาน สุขภาพ ความมั่นคงในชีวิต และตอบโจทย์ความเป็นอยู่ ของพนักงานในการดำรงชีวิตประจำวัน รวมถึงสวัสดิการดังกล่าวยังครอบคลุมถึงบุคคลในครอบครัวของพนักงาน เพื่อใช้เป็นหลักประกันในชีวิตการทำงานของพนักงาน เสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเป็นเครื่องมือสร้างแรงยึดเหนี่ยวให้พนักงานอยู่ร่วมงานกับองค์กรไปในระยะยาว
ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนา
สสน. มีความตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรภายใน สสน. ซึ่งถือเป็นหัวใจหลัก (Key Success factor) ในการริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรม และขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย โดยกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรโดยรวมจะครอบคลุมกระบวนการที่เสริมสร้างศักยภาพในด้านต่างๆ อาทิ ความรู้ ความสามารถ ทักษะ อุปนิสัย ทัศนคติ และวิธีการทำงาน รวมถึง สสน. ได้วิเคราะห์และจัดทำระบบสมรรถนะบุคคล (Competency) ในทุกตำแหน่งงาน เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการพัฒนาบุคลากร (Human Resources Development Strategy) และใช้เป็นต้นแบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลของ สสน. ในระยะยาวที่มุ่งเน้นพฤติกรรมซึ่งนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์หรือผลการปฏิบัติงานเป็นหลัก ตลอดจนใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาสายความก้าวหน้าในอาชีพของพนักงานให้สามารถเติบโตเป็นคนเก่ง คนดี เคียงคู่องค์กรต่อไปในอนาคต
ประกาศผลการรับสมัคร
ปี | เรื่อง | เอกสาร |
---|
ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
หน้าที่และความรับผิดชอบ
- ปฏิบัติงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับการให้บริการภูมิสารสนเทศตามที่ได้รับมอบหมาย
- ศึกษา หาข้อมูล วิเคราะห์และจัดทำแผนงานและโครงการของสถาบันฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ ภูมิสารสนเทศ และตามที่ได้รับมอบหมาย
- สำรวจและเก็บข้อมูลภาคสนามในพื้นที่โครงการดำเนินงานของสถาบันฯ
- วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลเชิงพื้นที่เพื่อการจัดการทรัพยากรน้ำและการเกษตร
- สนับสนุน ช่วยเหลือ แนะนำและให้คำปรึกษา รวมทั้งการบริการสารสนเทศเชิงพื้นที่ แผนที่ และรายละเอียดงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอก
- เผยแพร่และถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านภูมิสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ ประสานงาน ให้ความร่วมมือ และให้บริการหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของสถาบันฯ
- รายงานข้อบกพร่องและปัญหาในการดำเนินงานให้ผู้บังคับบัญชาขั้นต้นทราบโดยเร็วที่สุด
- ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น
คุณสมบัติประจำตำแหน่ง
- เพศชาย/หญิง อายุระหว่าง 25-35 ปี
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางด้านภูมิศาสตร์ ภูมิสารสนเทศ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม วิศวกรรมสำรวจ หรือ เทียบเท่าที่มีประสบการณ์ในการวิจัยหรือดำเนินโครงการทางด้าน GIS และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้านการสำรวจ
- มีความรู้ความเข้าใจด้านภูมิสารสนเทศและเทคโนโลยีด้านการสำรวจในระดับดี
- สามารถใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมประยุกต์ต่างๆ ด้าน GIS และ Remote Sensing ในการจัดทำข้อมูล แผนที่ รวมทั้งวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ได้
- มีความรู้ด้านการรับรู้ระยะไกล รวมถึงการวิเคราะห์และแปลผลข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมได้
- มีทักษะในการใช้อุปกรณ์เพื่อการสำรวจและเก็บข้อมูลเชิงพื้นที่ รวมทั้งการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้านการสำรวจได้เป็นอย่างดี
- สามารถศึกษา หาข้อมูล วิเคราะห์ปัญหา จัดทำแผนงาน ควบคุม ตรวจสอบและสรุปเหตุผลได้อย่างเป็นระบบ
- มีทักษะในการสื่อสารที่ดี สามารถนำเสนอและถ่ายทอดข้อมูลและความรู้ได้เป็นอย่างดี
- มีทักษะในการทำงานเป็นทีม มีมนุษย์สัมพันธ์ดี มีความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาตนเองให้ทัน ต่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่เสมอ
- มีทักษะการเขียนโปรแกรม เช่น ภาษา R Python และมีประสบการณ์ด้านการสำรวจรังวัด
- การจ้างจะเป็นสัญญาจ้างระยะเวลา 1 ปี หากมีผลการปฏิบัติงานในเกณฑ์ดีจะทำการต่อสัญญาปีต่อปีไปเรื่อยๆ
ลักษณะการทำงาน
- เขียนแบบงานโครงสร้างทางโยธาและหรืองานทางชลศาสตร์ด้วยโปรแกรม AUTOCAD
- วิเคราะห์พื้นที่โครงการ โดยใช้แผนที่ภูมิศาสตร์ ภาพถ่ายดาวเทียม และเครื่องมือด้าน GIS
- ทำสำรวจรังวัดพื้นที่โครงการ
- ถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการด้านชลศาสตร์ และหรือด้านโยธาเบื้องต้นให้กับชุมชน
- ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
คุณสมบัติผู้สมัคร
- เพศชาย/หญิง อายุ 22-30 ปี
- วุฒิการศึกษาขั้นต่ำปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ ด้านวิศวกรรมทรัพยากรน้ำ วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมชลประทาน
หรือเทียบเท่าหรือที่เห็นว่าเหมาะสมกับหน้าที่ความรับผิดชอบ และลักษณะงานที่ปฏิบัติ - สามารถใช้โปรแกรม AUTOCAD และโปรแกรมประเภท spreadsheet
- ปฏิบัติงานสำรวจพื้นฐานได้
- มีความรู้พื้นฐานด้านสารสนเทศภูมิศาสตร์ ประกอบด้วย การใช้แผนที่ภูมิศาสตร์ ภาพถ่ายดาวเทียม และเครื่องมือด้านGIS
- การจ้างจะเป็นสัญญาจ้างระยะเวลา 1 ปี หากมีผลการปฏิบัติงานในเกณฑ์ดีจะทำการต่อสัญญาปีต่อปีไปเรื่อยๆ
ลักษณะการทำงาน
- ปฏิบัติงานด้านบริหารโครงการ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำเอกสารการเงินและเอกสารสัญญา เพื่อขออนุมัติงบประมาณสนับสนุนโครงการ ตลอดจนติดตามรายงานโครงการ
- จัดทำแผนงบประมาณประจำปีและงบประมาณรายไตรมาสของมูลนิธิ ฯ ติดตามผลการใช้จ่ายงบประมาณรวมทั้งจัดทำรายงานการใช้จ่ายจริงของมูลนิธิ ฯ เปรียบเทียบกับแผนงบประมาณ
- รวบรวมและจัดทำหนังสือนำส่งรายงานงบประมาณรายไตรมาสของมูลนิธิ ฯ และแผนการดำเนินงานที่มีการปรับเปลี่ยนเพื่อทูลเกล้า ฯ ถวายขอพระราชานุมัติในแต่ละไตรมาส
- ติดตามและควบคุมงบประมาณในการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงาน
- ปฏิบัติงานด้านจัดซื้อ จัดจ้าง และดูแลบัญชีครุภัณฑ์ของมูลนิธิ ฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้อง
- จัดทำฐานข้อมูลในรูปแบบของ Digital File ให้เป็นระเบียบและสืบค้นได้โดยง่าย
- สนับสนุนการปฏิบัติงานตามแผนงานของมูลนิธิฯ ให้บรรลุผลสำเร็จตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ
- ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากกรรมการ
คุณสมบัติผู้สมัคร
- เพศ ชาย/หญิง
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการบริหารจัดการ หรือสาขาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์การทำงานด้านงานบริหารทั่วไปอย่างน้อย 1 ปี
- มีทักษะการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปและความรู้ทางด้านงานบริหารจัดการโครงการ ด้านงบประมาณ การติดต่อประสานงาน และงานธุรการ
- สามารถใช้งานโปรแกรม Microsoft Office : Word, Excel, PowerPoint,Email, Internet ได้
- มีความละเอียดรอบคอบและความซื่อตรงต่อหน้าที่
- มีทักษะในการประสานงานและสื่อสารได้ดี
ติดต่อสอบถาม/สมัครด้วยตนเอง ได้ที่
- ส่งใบสมัครผ่านทาง E-Mail : (คุณรัชนี ศรีบุญเที่ยง)
- สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม/มาสมัครด้วยตนเองได้ที่ มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อาคารสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) เลขที่ 901 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทร: 02 158 0901 ต่อ 6031 (คุณรัชนี ศรีบุญเที่ยง)
ติดต่อสอบถาม/สมัครด้วยตนเอง ได้ที่
วิธีการส่งใบสมัคร :
- ส่งใบสมัครผ่านทาง E-Mail : (คุณสมศักดิ์)
- มาสมัครด้วยตนเองได้ที่ งานบริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์
สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน)
เลขที่ 901 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 โทร: 02 158 0901 ต่อ 3211